Nao lòng cảnh đẹp mùa thu Hà Nội với 10 điểm đến hấp dẫn

Ngày
  1. 10 Tháng Ba, 2022

Chi tiết

Đất trời vào thu bất kể nơi đâu cũng có thể cảm nhận thu về thế nhưng mùa thu Hà Nội có gì đó rất đặc biệt. Mùa thu được ví như một món quà của thiên nhiên đất trời ban tặng cho thủ đô. Mùa thu Hà Nội lặng lẽ và có mưa phùn, là mùa đẹp nhất trong năm của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Dù đã đến Hà Nội nhiều lần hay lần đầu đến với mảnh đất này, người ta dễ dàng lưu luyến, khó quên khi muốn quay trở lại. Để cảm nhận trọn vẹn cảnh đẹp mùa thu Hà Nội, bạn không nên bỏ qua những địa điểm đẹp và nổi tiếng sau đây nhé!

Những điều thú vị khiến Thu Hà Nội trở nên đặc biệt

Hà Nội vào thu, khi cái nóng oi ả của mùa hè đã qua đi, mùa mưa bão cũng vừa đi qua. Bầu trời trong xanh hơn, nắng chiếu trên những con đường, góc phố, ngọn cây. Đậm đà hương hoa sữa, cây bàng lá đỏ. Đó là những cảnh đẹp mùa thu Hà Nội trở nên thật đặc biệt.

Mùa thu ở Hà Nội có thể bắt đầu vào những thời điểm khác nhau tùy thuộc vào thời tiết mỗi năm. Có lẽ bắt đầu từ khoảng giữa tháng 8, Hà Nội mới chính thức bước vào thu, kéo dài đến đầu tháng 10. Lúc này, đi dưới những tán cây trên những con đường Kim Mã, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Tri Phương, Phan Đình Phùng,… bạn nhất định sẽ nán lại để ngắm nhìn khung cảnh lá vàng rơi trên đường.

Hà Nội luôn chứa những điều bí ẩn khiến người ta mê mẩn, nhung nhớ dù là mùa nào đi chăng nữa. Du lịch Hà Nội♨️ mùa thu rất có ý nghĩa vì không khí ở Hà Nội có thể trở nên mát mẻ vô cùng sau khi mùa hè nóng nực kết thúc. Đặc điểm nổi bật nhất của Hà Nội mùa thu là lá vàng rơi trên nhiều con phố, dãy phố. Nó mang đến cho người ta nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau như lưu luyến, nhớ nhung….

Mùa thu Hà Nội không chỉ có khung cảnh thơ mộng mà còn có nhiều điều thú vị khác như đồ ăn ngon, những trải nghiệm thú vị,… Hãy một lần ghé Hà Nội vào thu nhé!

Những địa điểm ngắm cảnh đẹp mùa thu Hà Nội tuyệt vời

Hồ Hoàn Kiếm

Ai cũng biết Hồ Gươm được coi là biểu tượng của Hà Nội – nơi có tháp rùa cổ kính, đền Ngọc Sơn linh thiêng và cây cầu Thê Húc độc đáo. Nhưng nhiều người không biết rằng vào mùa thu, Hồ Hoàn Kiếm sẽ trở nên quyến rũ và quyến rũ hơn. Lúc này cây xanh ven hồ bắt đầu thay lá, khoác lên mình chiếc áo vàng rực rỡ, điệu đà soi bóng xuống mặt hồ, nắng không còn chói chang mà nhẹ nhàng chạm vào từng cảnh vật, hòa cùng phong cảnh đẹp.

Mùa thu Hồ Gươm khiến lòng người xao xuyến bởi vẻ đẹp dịu dàng khi vào thu
Mùa thu Hồ Gươm khiến lòng người xao xuyến bởi vẻ đẹp dịu dàng khi vào thu

Làn gió mang theo hương thơm của đất trời mát rượi, cho ta đứng đó, ngắm mãi không rời. Chẳng trách nơi đây được nhiều người chọn là địa điểm ngắm cảnh đẹp mùa thu Hà Nội tuyệt vời nhất.

Bạn có thể đi bộ đến khu phố cổ, ngắm nhìn những bức tường phủ đầy rêu, hít một hơi thật sâu mùi thơm của thức ăn đặc biệt cảm nhận được màu rực rỡ của những cửa hàng, cửa tiệm. Một trải nghiệm bình dị và đơn giản chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến với thủ đô văn hiến, Lăng Bác là nơi bạn nên đến, sự nghiêm trang và uy nghi giữa trung tâm Quảng trường Ba Đình, bất cứ du khách nào đến đây cũng không khỏi ấn tượng.  

Khi đến thăm lăng Bác, bạn có thể tham quan các địa điểm trong cụm lăng gồm: quảng trường Ba Đình, Phủ Chủ tịch, nhà sàn Bác Hồ … Đặc biệt con đường từ lăng đến nhà sàn Bác Hồ rất đẹp. Không khí yên tĩnh, hồ rất mát và vườn, ao cá.

Đường Phan Đình Phùng

Đường Phan Đình Phùng từ lâu đã được coi là điểm cảnh đẹp mùa thu Hà Nội chưa bao giờ hết hot của Hà Nội. Bởi lúc này, cây cổ thụ bắt đầu chuyển từ xanh tươi sang vàng, cam, đỏ rực cả một góc trời, những chiếc lá sẽ cuộn tròn bay bay theo từng cơn gió nhẹ. Loanh quanh trong không trung, tạo thành mưa vỉa hè nhiều màu sắc, chao ôi một khung cảnh lãng mạn như trong phim Hàn.

Đường Phan Đình Phùng vốn được mệnh danh là “con đường lãng mạn nhất khi vào thu
Đường Phan Đình Phùng vốn được mệnh danh là “con đường lãng mạn nhất khi vào thu

Hoặc bạn có thể đến những con đường như Hoàng Diệu, Trần Phú. Bật mí là ở những con đường này còn có một “đặc sản” nữa, đó là có rất nhiều xe chở hoa dọc đường của các cô, các chị. Những bông hoa lộng lẫy, dù ở tầm xa, cận cảnh hay nhìn nghiêng đều ấn tượng và thú vị. Khung cảnh này từng đứng đầu danh sách những bức ảnh đẹp nhất thế giới.

Hồ Tây

Đường Thanh Niên cũng được coi là một trong những địa điểm ngắm mùa thu đẹp nhất Hà Nội, không chỉ bởi những hàng cây cổ thụ thay lá hai bên đường hay địa thế tuyệt đẹp giữa hai hồ nước, luôn được tận hưởng những làn gió mát lành. Nơi đây còn được gắn liền với Hồ tây – Nơi thơ mộng và lãng mạn bậc nhất Hà Thành.

Đặc biệt khi đến đây vào một buổi chiều thu, ngắm hoàng hôn đỏ rực từ từ buông xuống mặt hồ, nhuộm hồng cả không gian trong gió mát thì mọi lo toan, muộn phiền sẽ tan biến ngay. Hãy tận hưởng khung cảnh mùa thu Hà Nội tuyệt đẹp ở đây nhé!

Cầu Long Biên

Cũng là một địa điểm ngắm cảnh đẹp mùa thu Hà Nội nổi tiếng nhưng mùa thu ở cầu Long Biên không có hoa sữa thơm, không có hương vàng ấm áp như xứ Hàn, không có lá vàng lãng mạn mà lại đón bạn nồng nhiệt bằng những cơn gió mát mang theo vị mặn quen thuộc của đất mẹ, vị của phù sa, nét cổ kính thanh bình phủ bụi năm tháng.

Cầu Long Biên cũng là một địa chỉ bạn có thể đến và cảm nhận mùa thu về
Cầu Long Biên cũng là một địa chỉ bạn có thể đến và cảm nhận mùa thu về

Với cánh đồng lau sậy đẹp nhất Hà Nội, những cánh đồng lau sậy khoác lên mình chiếc áo vàng sậm vươn mình vững vàng trong gió, kiêu hãnh khoe vẻ đẹp quyến rũ và nổi bật. Khi mặt trời lặn, đứng trên cầu và nhìn xuống, khung cảnh siêu thực nơi đây bạn sẽ phải trầm trồ thán phục.

Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội là một công trình được người Pháp khởi công xây dựng từ năm 1901 và hoàn thành vào năm 1911 mang đậm nét Tân cổ điển của Pháp. Nơi này được cho là bản sao của Nhà hát Opera Paris. Nhà hát Lớn là một điểm dừng chân thú vị ở Hà Nội mùa thu.

Hãy đến và khám phá lối thiết kế độc đáo của không gian từng được ví như thánh địa nghệ thuật. Ở đây bạn sẽ nhận được lịch, tuồng, chèo thuyền, cải lương và nhiều loại ảnh nghệ thuật khác. Vé vào khoảng 400.000đ, đây là một trải nghiệm đáng thử cho bạn khi du lịch Hà Nội.

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới với 1500 năm lịch sử. Chùa được xây dựng từ thế kỷ 15 và được trùng tu vào năm 1842. Chùa Trấn Quốc mùa thu Hà Nội đẹp và yên bình. Ghé thăm chùa Trấn Quốc, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi kiến ​​trúc tuyệt vời của ngôi chùa.

Chùa Trấn Quốc là một ngôi chùa cổ kính mang vẻ đẹp hoài niệm
Chùa Trấn Quốc là một ngôi chùa cổ kính mang vẻ đẹp hoài niệm

Ô Quan Chưởng

Ô Quan Chưởng còn được biết đến với cái tên Ô Đông Hà nằm ở ngã tư Hàng Chiếu – Đào Duy Từ. Đây là cổng thành duy nhất còn sót lại từ thời Thăng Long. Không chỉ đẹp về mặt kiến ​​trúc mà Ô Quan Chưởng còn để lại dấu ấn lịch sử của Phố Cổ Hà Nội. Nơi đây mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, bình yên hiếm thấy ở Hà Nội. Có lẽ vì vậy mà Ô Quan Chưởng là địa điểm ngắm cảnh đẹp mùa thu Hà Nội được rất nhiều du khách nước ngoài ghé thăm.

Bãi đá sông Hồng

Ai cũng biết bãi đá sông Hồng luôn là địa điểm siêu hot vào mùa thu, nơi đây có cúc họa mi nở rộ, thơ mộng đẹp như tranh vẽ như chốn bồng lai tiên cảnh. Nhưng ít ai biết rằng, đây cũng là nơi ngắm cảnh đẹp mùa thu Hà Nội vô cùng thơ mộng, với cánh đồng lau sậy với từng hạt bông mướt mát, mềm mịn như nhung mang đậm hương đồng quê.

Bãi đá sông Hồng mỗi độ thu sang thu hút nhiều du khách đến thăm quan và chụp ảnh
Bãi đá sông Hồng mỗi độ thu sang thu hút nhiều du khách đến thăm quan và chụp ảnh

Ngoài ra nơi đây còn có một vẻ thanh bình kỳ lạ cộng với nhiều thảm hoa rực cháy trong nắng hoặc cây cối chuyển sang màu đỏ. Một mùa thu dịu dàng đang hiện hữu nơi đây còn chần chừ gì mà không cho ra đời những tấm ảnh cháy máy nhỉ.

Làng Cốm Vòng

Địa điểm ngắm cảnh mùa thu ở Hà Nội nổi tiếng tiếp theo không thể bỏ qua chính là Làng Vòng cổ kính. Mùa thu đến không cây nào thay lá, thay vào đó không phải là sắc đỏ mà là mùi thơm nồng của cốm vàng xanh – thức quà đặc trưng của mùa thu Hà Nội, vừa bước chân vào cổng làng là bạn đã bị hương thơm ngào ngạt này mê hoặc ngay.

Hơn nữa, dạo bước trên những con đường làng, bạn sẽ gặp rất nhiều cô, bác bán cốm xanh cốm dẹp, gánh hàng rong. Món cốm vòng tiêu chuẩn của Làng Vòng phải được đặt trong một chiếc lá sen xanh bóng, khi mua về sẽ bóc từng lớp lá rồi cẩn thận xếp lại vào trong lá sen. Những viên cốm dẻo, thơm là chuẩn vị khi ăn kèm với chuối chín ngào đường và nước chè xanh, đừng bỏ lỡ món ăn hương vị Thu Hà Nội này nhé!

Mùa thu luôn được coi là thời điểm lãng mạn và thơ mộng nhất ở Hà Thành, vì vậy nếu bạn muốn ghi lại những cảnh đẹp mùa thu Hà Nội này thì đừng bỏ qua những địa điểm ngắm mùa thu Hà Nội tuyệt vời trên đây nhé! Chúc bạn có thật nhiều những kỷ niệm với mùa thu đặc biệt này. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *