Top 15 địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế được nhiều du khách check in nhất

Ngày
  1. 25 Tháng Năm, 2023

Chi tiết

Huế nổi tiếng là thành phố du lịch văn hóa tâm linh lớn của miền trung, là điểm đến hấp dẫn cho những du khách yêu thích kiến trúc xưa và những du khách muốn khám phá vẻ đẹp của nơi này. Dưới đây là top 15 địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế được nhiều du khách check in nhất.

Giới thiệu về Huế

Với vị trí địa lý thuận lợi, cảnh quan Huế vừa có thuận lợi về biển, rừng, sông và núi. Nằm ở giữ dãy trường Sơn hùng vỹ, bao quanh là đèo Hải Vân, phía dưới đèo chính là vịnh Lăng Cô Huế, sự kết hợp này đã làm cho Huế trở nên thu hút. Huế đã từng là kinh đô của nhà Nguyễn, chính vì vậy nơi đây còn lưu giữ rất nhiều di tích quốc gia, kiến trúc xưa cổ. Những công trình này rất hoành tráng và tinh tế, kết hợp với mái ngói rêu phong theo thời gian, chắc chắn khi đến đây bạn sẽ có nhiều tấm hình như xuyên không về thời đại vua chúa.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế
Lối kiến trúc cổ xưa kết hợp với những bộ áo dài ngũ thân sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp

Phương tiện di chuyển trong trung tâm thành phố Huế

Hiện nay đã có khá nhiều phương tiện di chuyển trong trung tâm thành phố Huế mà bạn có thể lựa chọn.

  • Thuê xe máy

Thuê xe máy là hình thức di chuyển đơn giản và linh hoạt nhất mà bạn nên cân nhắc đầu tiên. Thuê xe máy Huế sẽ có giá từ 100.000 VNĐ – 200.000 VNĐ, tùy vào thời điểm hoặc tùy vào loại xe hay chất lượng của xe. Các địa điểm tham quan trong thành phố chỉ cách nhau từ 5km – 10km nên bạn hoàn toàn có thể đi lại bằng phương tiện này. Một số địa chỉ thuê xe máy ở Huế: Cửa hàng thuê xe máy Chị Chi, cửa hàng thuê xe máy Nam Thanh …

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

  • Đặt xe ôm truyền thống / công nghệ / taxi

Cách tốt nhất là bạn nên đặt xe ôm công nghệ để di chuyển, vì có giá cả rõ ràng. Xe ôm truyền thống đôi khi sẽ lấy giá cao hơn, nên bạn hãy tham khảo giá trước khi đi nhé. Hiện nay các hãng taxi ở Huế cũng đã kết hợp với Grab để tìm kiếm khách, bạn cũng có thể đặt grab taxi ngay trên grab để có thể đi ô tô với mức giá rẻ hơn nhé.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

  • Xích lô công nghệ

Bây giờ là thời đại của công nghệ, chính vì trải nghiệm đi xe xích lô cũng đã thay đổi lên một tầm cao mới. Những hình ảnh đạp xích lô cực khổ chở khách du lịch đã không còn, thay vào đó là những chiếc xích lô được gắn động cơ, dễ dàng chở khách du lịch đi khắp thành phố Huế.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế
Đi xích lô Huế ngắm cảnh sông Hương thật chill
  • Xe điện tham quan khu di tích Huế

Ở Huế còn một hình thức di chuyển mà bạn có thể thoải mái ngắm cảnh đẹp của Huế dù trời mưa hay trời nắng, đó chính là xe điện. Xe điện Huế chỉ được chạy quanh trong khu vực di tích nội thành và đi theo từng chuyến theo tuyến đường đã định sẵn. Giá sẽ giao động khoảng 50.000 VNĐ – 150.000 VNĐ/1 người.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế
Đi xe điện tham quan và check in các di tích lịch sử ở Huế
  • Đi tour du lịch Huế

Nếu không muốn phải tốn quá nhiều thời gian và công sức về việc tìm phương tiện di chuyển cũng như lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, thì bạn có thể tìm hiểu lịch trình và đăng ký tour Huế 1 ngày. Hiện nay các tour Huế đều tham quan đầy đủ những địa điểm du lịch đẹp ở Huế với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với đi du lịch Huế tự túc.

Mức giá tour chỉ khoảng 660.000 VNĐ, đã có xe du lịch đưa đón tận nơi, vé tham quan các địa điểm du lịch Huế, thưởng thức đặc sản Huế tại nhà hàng, hướng dẫn viên chia sẻ thêm về các địa điểm. Đi tour du lịch Huế cũng là một trải nghiệm mà bạn nên cân nhắc và tìm hiểu nhé.

Tour Huế 1 ngày giá rẻ:

https://dulichsontra.com/tour/tour-hue-tu-da-nang

15 Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế mà bạn không nên bỏ qua

1. Cố đô Huế và các công trình cung đình

Cố đô Huế là kinh đô của đất nước thời nhà Nguyễn, chính gì vậy đây là nơi đẹp nhất trong kiến trúc văn hóa của thời vua chúa. Đến đây và thuê những trang phục như áo ngũ thân, áo dài truyền thống với nữ, áo dài, nam đội khăn đống. Ngoài ra ở trong Cố Đô Huế còn cho thuê áo của quan quân thời phong kiến, bạn có thể thuê và chụp hình nhé.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

2. Cung An Định – Thiên đường chụp ảnh trong phim

Cung An Định là thiên đường chụp ảnh trong phim, đây không phải là câu nói quá trớn. Bởi vì đã có khá nhiều bộ phim cũng như mv ca nhạc đã được lấy bối cảnh trong cung An Định. Với kiểu thiết kế xen lẫn giữa Châu Âu và Châu Á, cung An Định đã trở nên thu hút, mỗi ngày có rất nhiều lượt du khách đến đây check in.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

3. Lăng Tự Đức – Lăng tẩm đẹp nhất cố đô

Lăng Tự Đức là một trong những lăng tẩm được đánh giá đẹp nhất ở Huế. Để đầu tư và xây dựng xong ngôi lăng này, vua Tự Đức đã mất rất nhiều công sức và tiền của. Lăng Tự Đức nằm khá gần trung tâm thành phố, đường đi lại khá đẹp nên bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến và tham quan. Lăng tẩm bao gồm 50 công trình lớn nhỏ, chính vì vậy để tham quan hết lăng Tự Đức bạn phải tốn khoảng 1 ngày. Tương tự như Cố Đô Huế, Lăng Tự Đức có rất nhiều địa điểm đẹp để bạn sống ảo.
địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế
>>> Tham khảo kinh nghiệm du lịch huế tự túc đầy đủ từ A-Z

4. Lăng khải Định Huế – Địa điểm check in làm say lòng người

Lăng Khải Định Huế được xây dựng từ những đời vua cuối cùng của nhà Nguyễn, đây được xe là lăng tẩm được dát vàng nhiều nhất của Huế. Lăng Khải Định là sự kết hợp của văn hóa Việt và văn hóa Tây Âu. Ở đây còn có bức tranh Cửu Long Ẩn Vân, hơn 100 năm không bám bụi và không có màng nhện. Nằm ở dốc sườn núi, bao quanh là đồi núi hùng vỹ, sẽ có nhiều góc chụp ảnh khiến bạn phải thốt lên đấy.
địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

5. Cầu Trường Tiền Huế – Điểm check in tuyệt đẹp của cố đô

Cầu Trường Tiền Huế là địa điểm không thể bỏ qua khi muốn tìm địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế. Nằm ở giữa trung tâm thành phố, nối liền hai bờ Nam Bắc, cây cầu đã là một biểu tượng mang thương hiệu của nơi đây.
địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

6. Đèo Hải Vân

Tạm dừng chụp ảnh theo các địa điểm đẹp thuộc di tích lịch sử, nếu bạn là người yêu khung cảnh đẹp và hùng vỹ của núi rừng và biển thì đừng bỏ qua đèo Hải Vân. Đèo Hải Vân là đường đèo nằm ở giữa hai thành phố Huế và Đà Nẵng. Phía trên là cảnh núi và mây bay, phía dưới là biển Lăng Cô trong xanh, nhất định bạn sẽ có cho mình những bức ảnh đẹp với phong cảnh non nước hữu tình như trong tranh vẽ.
địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

7. Đầm lập An Huế

Đầm Lập An nằm dưới chân đèo Hải Vân thuộc một phần của vịnh Lăng Cô, chính vì vậy nếu bạn tham quan đèo Hải Vân xong có thể xuống tham quan địa điểm này nhé. Đầm Lập An được ví như tuyệt tình cốc của Huế, nơi đây đã có rất nhiều bạn trẻ lưu giữ cho mình những bức ảnh hoàng hôn rất đẹp.
địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

8. Vịnh Lăng Cô Huế

Vịnh Lăng Cô Huế là vịnh biển nổi tiếng tại Huế, đã được công nhận là vịnh đẹp thế giới do câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) bình chọn. Cũng chính vì vậy mà đây là địa điểm du lịch Huế được nhiều người biết đến. Dịch vụ du lịch ở Lăng Cô Huế cực kỳ phát triển, rất nhiều nhà hàng đã thiết kế view riêng dành cho du khách chụp ảnh và check in. Đừng bỏ qua địa điểm này khi đến Huế nhé.
địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

9. Bạch Mã Huế

Nằm cũng khá gần Vịnh Lăng Cô Huế, vườn quốc gia Bạch Mã là địa điểm vô cùng thu hút với khách du lịch, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích các hoạt động leo núi. Bạch Mã Huế là một khu rừng với nhiều địa điểm check in hồ, suối, thác nước… những ngọn núi cao hùng vĩ. Tuy nhiên đường đi khá khó khăn nên tốt nhất bạn hãy đi theo tour với hướng dẫn viên nhiều kinh nghiệm hoặc đoàn đông người để được hỗ trợ khi cần thiết.
địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

10. Hồ Thủy Tiên Huế

Hồ Thủy Tiên Huế – Địa điểm checkin sống ảo cho giới trẻ. Hồ Thủy Tiên Huế đã nổi tiếng với những hình ảnh ma mị được đăng trên một tờ báo của Mỹ. Chính vì vậy địa điểm này đã trở nên thu hút khách du lịch, ai cũng muốn một lần được check in ở đây. Vẻ đẹp hoang sơ kì bì kết hợp với con rồng nằm giữa hồ đã khiến cho những bức ảnh trở nên thu hút hơn. Hãy một lần đến và trải nghiệm nhé.
địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

11. Đồi Thiên An

Đồi Thiên An Huế cung đường Đà Lạt giữa cố đô. Đôi Thiên An với đường mòn được bao quanh bởi rừng thông bạt ngàn, không thua kém gì so với các vườn thông ở Đà Lạt. Đây là nơi mà các cặp đôi ở Huế thường chụp ảnh cưới và lưu giữ cho mình những bức ảnh khi còn ở độ tuổi thanh xuân.
địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

12. Đồi Vọng Cảnh

Ngay từ cái tên đã nói lên vẻ đẹp của ngọn đồi này rồi. Đồi vọng cảnh thời phong kiến thường là nơi thưởng ngoạn của Vua trong những ngày tháng nghỉ nơi. Chính vì vậy cảnh sắc nơi đây thật sự rất thu hút người nhìn. Bạn có thể đến đây cắm trại, ăn uống và ngắm cảnh, đừng quên chụp những bức ảnh chil chil ở đây nhé.
địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

13. Phố Đi Bộ Huế

Về lại thành phố nhộn nhịp và tìm một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế, đừng quên phố đi bộ Huế nhé. Hiện nay Huế đã có ba khu phố Đi Bộ để cho du khách thoải mái vui chơi và trải nghiệm thành phố. Ở phố đi bộ ven sông Hương Huế, bạn có thể thuê cổ phục hoặc áo dài và nón lá để chụp ảnh nhé.
địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

14. Hanok Cafe – Quán cafe mang phong cách hàn quốc

Sau một ngày với rất nhiều chuyến tham quan các địa điểm du lịch Huế, hãy ghé đến Hanok Cafe để sống ảo tiếp tục với style Hàn Quốc nhé. Nếu quý khách muốn sống ảo với style nàng thơ xứ Hàn thì hãy ghé đến quán, Hanok Cafe sẽ cho bạn thuê trang phục truyền thống của Hàn Quốc để chụp ảnh nhé.
địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế

15. Check in tại Vườn Ngự Uyển Thiệu Phương– Đại Nội Huế

Một trải nghiệm mới lạ của Huế năm 2023, nếu có thể dậy sớm một chút, bạn có thể đăng ký uống trà tại Vườn Ngự Uyển Thiệu Phương – nơi mà ngày xưa các vị vua thường ngồi thưởng trà. Nơi đây còn được vua ngự bút là “Cung trung thập cảnh – 10 cảnh đẹp nhất hoàng cung” và “Thần kinh nhị thập cảnh – 20 cảnh đẹp nhất ở Huế”. Hãy ít nhất một lần đến thưởng trà và chụp ảnh tại đây nhé.

Vườn Ngự Uyển Huế
Trên đây là 15 địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế được nhiều du khách check in nhất mà chúng tôi chia sẻ sau nhiều lần trải nghiệm Huế. Hãy lưu lại ngay nhưng địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế để khi có dịp lại đến check in nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *